Joblist đặc biệt số 1: “How to be a brand manager?”

Joblist này được updated vào ngày 13/09/2018

Có bao giờ bạn đặt ra mục tiêu rằng mình sẽ trở thành một nhà quản lý một thương hiệu nổi tiếng nào đó trong tương lai, nhưng sau đó luôn dừng lại ở câu hỏi rằng bản thân cần phải có những gì để trở thành một nhà quản lý thực thụ hay không?

Câu trả lời dành cho bạn nằm ở những yếu tố sau đây mà một nhà quản lý luôn cần có, bao gồm: sự thấu hiểu thị trường, khả năng quản lý, điều hành, khả năng làm việc nhóm, khả năng sáng tạo và kỹ năng thuyết trình.

Vậy làm sao để có thể làm chủ được chúng? Hãy xem ngay danh sách những công việc Full-time, những Chương trình, Kì thực tập dưới đây nhé, chắc chắn chúng sẽ có ích với bạn đấy!

Ngoài ra, bạn đừng quên lưu lại những Joblist mà bạn thấy tâm đắc nữa. Bởi vì chúng sẽ được HRC cập nhật thường xuyên, để mang tới cho bạn những công việc mới nhất, chất lượng nhất bạn nhé.

 

I. Thấu hiểu thị trường và Khả năng quản lý dự án.

Đó là những yếu tố không thể thiếu của một nhà điều hành thực thụ. Suy cho cùng, bạn không thể điều hành nổi một thương hiệu nếu như chẳng am hiểu gì về thị trường, hay là không có khả năng quản lý đủ tốt phải không nào.

Dưới đây là danh sách những vị trí để bạn có thể nâng cao khả năng trên, qua những công việc liên quan tới Nghiên cứu thị trường (market research), Phân tích kinh doanh (Business Analysis) và Quản lý, điều phối dự án (Campaign management).

 

1. Cộng tác viên nghiên cứu thị trường
CÔNG TY TNHH NIELSEN VIỆT NAM
https://hrc.com.vn/viec-lam/cong-tac-vien-nghien-cuu-thi-truong-7.html
Công việc chính:

  • Khảo sát, thu thập ý kiến đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định từ các nhóm người tiêu dùng nhằm cung cấp kiến thức về thị trường Việt Nam cho nhà sản xuất.
  • Là cầu nối giữa người tiêu dùng với nhà sản xuất thông qua hoạt động tìm hiểu nhu cầu, thái độ và phản ứng của người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ theo phân công và yêu cầu cụ thể của từng dự án.

Thu nhập: 3 - 5 triệu đồng
Deadline: 30/09/2018
 
2. Campaign Marketing
CÔNG TY CỔ PHẦN JAMJA
https://hrc.com.vn/viec-lam/campaign-marketing.html
Công việc chính:

  • Đề xuất ý tưởng và triển khai các chiến dịch online và offline nhằm tăng doanh số, lượt khách hàng cho JAMJA
  • Tổ chức các event offline tại điểm bán nhằm quảng bá thương hiệu cho JAMJA cũng như hỗ trợ đẩy doanh số cho đối tác
  • Theo dõi kết quả chiến dịch và đưa ra những đề xuất để tối ưu hiệu quả
  • Lên kế hoạch truyền thông cho đối tác và theo dõi triển khai, báo cáo kết quả

Thu nhập: 8 – 12 triệu đồng
Deadline: 15/09/2018
 
3. Marketing Internship
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MỘC COMMUNICATIONS
https://hrc.com.vn/viec-lam/marketing-internship-23.html
Công việc chính:

  • Thực hiện phân tích thị trường và nghiên cứu về cạnh tranh
  • Hỗ trợ đội ngũ Marketing trong các nhiệm vụ quản trị hàng ngày
  • Hỗ trợ tiếp thị và quảng bá các hoạt động truyền thông
  • Hỗ trợ thu thập và phân tích chỉ số truyền thông xã hội

Thu nhập: Thỏa thuận
Deadline: 10/10/2018
 
4. Marketing Officer
AMERICANSTEM VIETNAM
https://hrc.com.vn/viec-lam/marketing-officer-3.html
Công việc chính:

  • Conduct market research to identify opportunities for promotion and growth
  • Plan, conduct and evaluate marketing activities or events to raise brand awareness
  • Plan and implement advertising and promotional campaigns for products or services on a variety of media 
  • See all ventures through to completion and evaluate their success using various metrics

Thu nhập: Thỏa thuận
Deadline: 30/09/2018
 
5. Business Development Staff - Oversea Market
PRIME QUALITY TRAINING CO.,LTD
https://hrc.com.vn/viec-lam/business-development-trainee-oversea-market.html
Công việc chính:

  • Daily perform market research & analysis – Ability to generate your own qualified database through utilizing various avenues such as social media, print media, news, Google, Linkedin etc.
  • Daily perform the role of a business consultant to understand our client’s needs and conscientiously match our business portfolio to these needs.

Thu nhập: 7 – 20 triệu đồng
Deadline: 30/10/2018
 
6. Consumer Insight Executive
CÔNG TY TNHH NIELSEN VIỆT NAM
https://hrc.com.vn/viec-lam/consumer-insight-executive.html
Công việc chính:
1. Client Servicing

  • Assist in sales activities in conjunction with senior staff in terms of preparation of proposal and credential presentations
  • Ensure client service deliverables are aligned with the regional client service standard

2. Functional / Technical

  • Maintain an accurate and up-to-date knowledge on research techniques and applications
  • Manage assigned project independently
  • Perform quality checks on all reports for alignment to request, accuracy and correctness

Thu nhập:15 triệu đồng
Deadline: 05/10/2018 

 

II. Net-working, Creativity & Pitching skills

Tương tự như sự thấu hiểu thị trường và khả năng quản lý dự án, thì khả năng sản xuất và thuyết trình ý tưởng kinh doanh, cũng như kỹ năng làm việc nhóm là những yếu tố quan trọng đối với một nhà điều hành của bất cứ một thương hiệu nào. Hãy học cách làm chủ chúng qua những công việc liên quan tới Sales, những vị trí tại các marketing agency hay marketing team sau bạn nhé!

 

1. Account Executive​
ITBIZ DIGITAL MARKETING AGENCY
https://hrc.com.vn/viec-lam/account-executive-40.html

  • Tiếp nhận thông tin liên hệ của khách, chịu trách nhiệm kết nối liên hệ, tham gia lấy  thông tin và brief yêu cầu của khách hàng.
  • Tham gia pitching, tiếp nhận và brief các yêu cầu của khách hàng sau khi pitching.
  • Tiến hành làm hợp đồng và những cam kết trong quá trình triển khai dự án với khách hàng.
  • Phụ trách việc giữ kết nối và giao tiếp với khách hàng. Theo dõi tiến độ dự án và báo cáo công việc theo như điều khoản hợp đồng.
  • Đối soát dữ liệu, các tài khoản, thực hiện các giai đoạn thanh toán với khách hàng.

Mức lương: 300$ - 700$
Deadline: 30/09/2018
 
2. Business Development Executive
MEETE - ỨNG DỤNG LẤY ƯU ĐÃI ĂN UỐNG GẦN NHÀ
https://hrc.com.vn/viec-lam/business-development-executive-23.html
Công việc chính: expand Meete’s merchant network, fast. Following steps:

  • Identify potential merchants: depending on the strategy, we focus on different group of merchants at different periods. 
  • Approach/Engage: emails, phone calls, meetings to understand partner's’ needs
  • Proposal: it’s how to tell our story (solution) that makes them interested. 
  • Following: Maintain fruitful relationship with existing customers
  • Team building & expansion: after you’ve mastered the product and the art of negotiation, you get to pick and train your own team

Thu nhập: Thỏa thuận
Deadline: 30/09/2018
 
3. KOL Network - Operation
CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO THÔNG MINH CLEVERADS
https://hrc.com.vn/viec-lam/kol-network-operation.html
Công việc chính:

  • Tìm kiếm và thuyết phục KOL tham gia vào hệ thống.
  • Xử lý các yêu cầu (request) từ khách hàng, lựa chọn KOL phù hợp với từng chiến dịch của khách hàng.
  • Theo dõi tiến độ post bài của KOL, đảm bảo KOL triển khai đúng nội dung và deadline.
  • Báo cáo kết quả vào cuối chiến dịch hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Thu nhập: 5 - 7 triệu đồng
Deadline: 30/09/2018
 
4. Marketing Executive
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ FNE VIỆT NAM
https://hrc.com.vn/viec-lam/marketing-executive-77.html
Công việc chính:

  • Xây dựng và đề xuất Chiến lược, kế hoạch Marketing cho thương hiệu.
  • Thực hiện, điều phối các bộ phận xây dựng và triển khai các Chương trình, nội dung Marketing
  •  Xây dựng ý tưởng và phát triển và quản lý nội dung các Kênh truyền thông: Facebook, Instagram, Website, KOLs,...
  •  Làm việc và tạo dựng, duy trì quan hệ hợp tác với báo chí, đơn vị đối tác của Công ty
  •  Thực hiện tổ chức các hoạt động, sự kiện, hội thảo, lễ kí kết, ...
  •  Nghiên cứu thông tin nội bộ, khách hàng, đối thủ, thị trường để đưa ra đề xuất (sản phẩm, dịch vụ, truyền thông,..)
  • Báo cáo : Phân tích, đánh giá hiệu quả và đề xuất điều chỉnh các chương trình, hoạt động marketing

Thu nhập: 8 – 15 triệu đồng
Deadline: 01/11/2018
 
5. Assistant Brand Manager
SUNTORY PEPSICO VIETNAM BEVERAGE COMPANY
https://hrc.com.vn/viec-lam/assisstant-brand-manager-1.html
Công việc chính:

  • Lead integrated marketing activity calendar ensuring consistency with communication strategy and AOP
  • Monitor and evaluate brand performance to recommend and execute appropriate ways to improve brand equity
  • Work with MO/ trade marketing to execute flawless brand experience across touch points
  • Assist brand manager in launching new packaging, products
  • Accountable for budget analysis and management
  • Partnering with different functions (Planning, Procurement, Sales, Legal…) for on-going projects and marketing execution
  • Manage operation such as trade service, visibility, sponsorship, etc.

Thu nhập: Thỏa thuận
Deadline: 04/10/2018

 

Nhanh tay nhấn nút “Ứng tuyển” để trở thành một Brand Manager đích thực bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Top